THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 260
Số lượt truy cập: 5824834
QUANG CÁO
Một số kinh nghiệm về dạy học theo hướng “Nghiên cứu bài học”
Sinh hoạt chuyên môn theo “nghiên cứu bài học” cũng là hoạt động sinh hoạt chuyên môn nhưng ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học như: Học sinh học như thế nào? Học sinh đang gặp khó khăn gì trong học tập? nội dung và phương pháp học có phù hợp, có gây hứng thú cho học sinh không? kết quả học tập của học sinh có được cải thiện không? Cần điều chỉnh điều gì và điều chỉnh như thế nào?
DẠY HỌC PHÂN HOÁ ĐỐI TƯỢNG HỌC SINH NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC
Thứ tư, 02/11/2016 03:22
Vấn đề thiết thực mà mỗi giáo viên cần phải có trong quá trình giảng dạy để góp phần nâng cao chất lượng dạy học: Giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, nâng cao tỷ lệ học sinh khá giỏi đó là phải biết dạy học phân hóa đối tượng học sinh trong giáo án và trong mỗi tiết lên lớp. Giữ vững và nâng cao mặt bằng chất lượng, giảm tỷ lệ HS yếu kém là khâu cơ bản quan trọng để thực hiện thành công và có hiệu quả công cuộc đổi mới giáo dục phổ thông.
MỘT SỐ LƯU Ý KHI TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC THEO MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC ĐỔI MỚI THCS
Thứ bảy, 29/10/2016 02:04
1. Chia nhóm học tập Nhóm học tập rất cần thiết trong dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học. Khi học theo nhóm các em được chia sẻ ý kiến cho nhau, được hỗ trợ giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ nhằm phát triển năng lực và phẩm chất, hoàn thiện bản thân trong quá trình học tập.
DẠY HỌC TÍCH HỢP
Thứ sáu, 14/10/2016 04:45
I. VÌ SAO? Tháng 9/1968, Hội đồng liên quốc gia về giảng dạy khoa học, với sự bảo trợ của UNESCO, đã tổ chức tại Varna (Bungari) "Hội nghị tích hợp việc giảng dạy các khoa học". Hội nghị này đặt ra 2 vấn đề: - Vì sao phải dạy học tích hợp các khoa học (DHTH CKH)? - DHTH CKH là gì? Tiếp theo, UNESCO lại tổ chức Hội nghị đào tạo giáo viên để DHTH CKH tháng 4/1973 tại Đại học tổng hợp Maryland.
TÀI LIỆU ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN DỰA TRÊN NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
Thứ sáu, 14/10/2016 03:29
1. Sự khác nhau giữa sinh hoạt chuyên môn truyền thống và sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học 1.1. Sinh hoạt chuyên môn truyền thống a)Mục đích - Đánh giá, xếp loại giờ dạy theo các tiêu chí, quy trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở/Phòng Giáo dục và Đào tạo.Khi dự giờ, người dự giờ tập trung quan sát các hoạt động dạy của giáo viên để phân tích góp ý, đánh giá, rút kinh nghiệm về nội dung kiến thức, phương pháp dạy học, cách sử dụng đồ dùng dạy học, phân bố thời gian...
MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI
Thứ sáu, 14/10/2016 03:28
Dự án Mô hình trường học mới tại Việt Nam (Dự án GPE-VNEN, Global Partnership for Education – Viet Nam Escuela Nueva) là một Dự án về sư phạm nhằm xây dựng và nhân rộng một kiểu mô hình nhà trường tiên tiến, hiện đại, phù hợp với mục tiêu phát triển và đặc điểm của giáo dục Việt Nam. Mô hình trường học mới khởi nguồn từ Côlômbia từ những năm 1995-2000 để dạy học trong những lớp ghép ở vùng miền núi khó khăn, theo nguyên tắc lấy học sinh làm trung tâm. Mô hình này vừa kế thừa những mặt tích cực của mô hình trường học truyền thống, vừa có sự đổi mới căn bản về mục tiêu đào tạo, nội dung chương trình, tài liệu học tập, phương pháp dạy – học, cách đánh giá, cách tổ chức quản lí lớp học, cơ sở vật chất phục vụ cho dạy – học…
NGHIỆP VỤ KIỂM TRA NỘI BỘ TRƯỜNG HỌC
Thứ sáu, 14/10/2016 03:25
Những kiến thức cơ bản giúp cộng tác viên thanh kiểm tra phân biệt được các hoạt động thanh tra giáo dục, kiểm tra nội bộ và thanh tra nhân dân; nắm được nội dung kiểm tra nội bộ trường học, nêu được các công việc và yêu cầu của các nhiệm vụ kiểm tra đối với từng nội dung kiểm tra cụ thể; nắm được các phương pháp và hình thức kiểm tra, qui trình kiểm tra và các văn bản pháp lý liên quan đến hoạt động kiểm tra nội bộ trường phổ thông. Từ những kiến thức thu nhận được kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn, CTV biết tổ chức công tác kiểm tra nội bộ theo đúng qui trình và có ý thức cải tiến hoạt động kiểm tra nội bộ ở đơn vị trường học.
HỎI ĐÁP VỀ MỘT SỐ NỘI DUNG ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Thứ sáu, 14/10/2016 03:16
1.Việc Trung ương phải ban hành Nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo Việt Nam có ý nghĩa như thế nào? Giáo dục Việt Nam (bao gồm cả đào tạo, sau đây gọi chung là giáo dục) đã đạt được nhiều thành tựu, kết quả, góp phần quan trọng vào thắng lợi của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, giáo dục đã bộc lộ những yếu kém, bất cập, trong đó có những vấn đề gây bức xúc xã hội kéo dài, chưa đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Những đổi mới giáo dục trong thời gian qua thiếu đồng bộ, còn chắp vá; nhiều chính sách, cơ chế, giải pháp về giáo dục đã từng có hiệu quả, nay trở nên không còn phù hợp với giai đoạn phát triển mới của đất nước, cần được điều chỉnh, bổ sung.
DẠY HỌC VÀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ
Thứ sáu, 14/10/2016 03:14
THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH
NGHỊ QUYẾT SỐ: 29-NQ/TW BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Thứ sáu, 14/10/2016 03:10
“VỀ ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO, ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA TRONG ĐIỀU KIỆN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ"
Xem tin theo ngày
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Nguyễn Văn Chung
Nguyễn Văn Chung
Lê Văn Viễn
Lê Văn Viễn
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THCS HỒNG THỦY
Địa chỉ: Xã Hồng Thủy - Huyện Lệ Thủy - Tỉnh Quảng Bình
Điện thoại: 052.3950040 * Email: thcs_hongthuy@lethuy.edu.vn