THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 52
Số lượt truy cập: 10376526
QUẢNG CÁO
20 nguyên tắc giúp bạn trở thành giáo viên giỏi thực thụ
Ai cũng biết để trở thành một giáo viên mẫu mực, chuyên nghiệp người giáo viên cần trang bị cho mình những kiến thức giảng dạy phong phú, phương pháp tiếp cận đa dạng. Sau đây là 20 điều cơ bản mà những người làm nghề giáo nên biết.
Hỏi, đáp về Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn năm học 2016-2017
Thứ ba, 06/12/2016 03:11
Ngày 09 tháng 8 năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành Công văn số 3844/BGDĐT-GDTrH về việc tổ chức Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn và Cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp năm học 2016-2017. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp của Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học năm học 2016 -2017 (sau đây gọi tắt là Cuộc thi):
DẠY HỌC TÍCH HỢP LIÊN MÔN – NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý
Thứ sáu, 14/11/2014 05:56
Từ nhiều năm nay, ngành Giáo dục và đào tạo đã chỉ đạo tích hợp nhiều nội dung giáo dục vào quá trình dạy các môn học trong nhà trường phổ thông như: giáo dục đạo đức, giáo dục môi trường, giáo dục kĩ năng sống, giáo dục pháp luật,… Trong đó có dạy học tích hợp liên môn.
MỘT SỐ KINH NGHIỆM LÀM TỐT BÀI THI MÔN LỊCH SỬ
Thứ tư, 23/11/2011 09:14
Trong môn Lịch sử, việc học như thế nào để nhớ được các sự kiện là điều quan trọng. Xin trao đổi với các em học sinh một số kinh nghiệm trước kì thi học kì sắp tới.
DẠY HỌC TÍCH HỢP LIÊN MÔN – NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý
Thứ sáu, 14/11/2014 05:51
Từ nhiều năm nay, ngành Giáo dục và đào tạo đã chỉ đạo tích hợp nhiều nội dung giáo dục vào quá trình dạy các môn học trong nhà trường phổ thông như: giáo dục đạo đức, giáo dục môi trường, giáo dục kĩ năng sống, giáo dục pháp luật,… Trong đó có dạy học tích hợp liên môn.
Một số cách giúp con học tốt hơn
Thứ ba, 25/10/2011 08:35
Roi vọt không phải là cách giúp trẻ tập trung học tập. Treo thưởng cũng không thể là biện pháp khuyến khích con ham học hơn. Trẻ thích học hay không lại phụ thuộc vào phương thức giáo dục khéo léo của cha mẹ.
HƯỚNG DẪN BIÊN SOẠN ĐỀ KIỂM TRA
Thứ bảy, 16/04/2011 07:23
(Kèm theo công văn số 8773/BGDĐT-GDTrH ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ GDĐT)
Nhà giáo công tác đủ 5 năm bắt đầu được hưởng phụ cấp thâm niên
Thứ năm, 31/03/2011 07:02
(GD&TĐ)-Nhà giáo có đủ 5 năm làm nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục mức phụ cấp thâm niên được tính hưởng bằng 5%. Từ năm thứ sáu trở đi (đủ 12 tháng) mỗi năm được tính thêm 1%.
Nhà giáo dục
Thứ hai, 14/03/2011 09:38
Cùng là nhà trí thức mà mỗi người đều có công việc riêng. Ngoài công việc riêng, kẻ nào còn muốn đem những sự học biết của mình mà truyền bá cho xã hội, đó là cái nhiệt tâm và tấm lòng tận tụy đáng khen, không ai có quyền bắt buộc họ.
Văn minh Ai Cập cổ đại
Thứ năm, 02/12/2010 08:46
Nội dung I. Tổng quan về Ai Cập cổ đại 1. Địa lý và cư dân 2. Các thời kỳ lịch sử của Ai Cập cổ đại II. Những thành tựu chủ yếu của văn minh Ai Cập cổ đại 1. Chữ viết 2. Văn học 3. Tôn giáo 4. Kiến trúc và Điêu khắc Kim Tự Tháp Tượng Xphanh 5. Khoa học tự nhiên Thiên văn Toán học Y học
Nội dung và phương pháp giáo dục thần đồng của Carl Weter
Thứ hai, 14/03/2011 08:46
“Việc giáo dục con cái phải được bắt đầu ngay từ khi trí tuệ đứa trẻ bắt đầu hé sáng”
Tham luận: Đổi mới phương pháp đánh giá kiểm tra trong dạy học
Thứ bảy, 30/10/2010 08:48
Tham luận về Đổi mới kiểm tra đánh giá thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học lịch sử ở trường THCS. I. Tầm quan trọng của việc đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá trong dạy học lịch sử ở trường THCS. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh là một vấn đề khó , phức tạp về phương pháp dạy học. Nó có nhiệm vụ làm rõ tình hình lĩnh hội kiến thức, sự thành thạo về kĩ năng, kĩ xảo của học sinh, bổ sung, làm sâu sắc , củng cố hệ thống hoá , khái quát hoá kiến thức đã học, chuẩn bị cho việc tiếp tục nắm vững kiến thức mới- Nó còn giúp cho việc đánh giá, việc giảng dạy và học sinh tự đánh giá việc học tập của mình. Qua việc kiểm tra, giáo viên sẽ nhận thấy những thành công và những vấn đề cần được rút kinh nghiệm trong giảng dạy, hiểu rõ mức độ kiến thức và kĩ năng của học sinh để từ đó có những biện pháp sư phạm nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Vì vậy, cần xác định đúng những quan điểm về kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh- tức là trong mỗi chúng ta là những người giáo viên đứng trên bục giảng cần xác định rõ:
Xem tin theo ngày
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Văn Chung
Nguyễn Văn Chung
Hiệu trưởng
Lê Văn San
Lê Văn San
P.Hiệu trưởng
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS HỒNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Địa chỉ: Xã Hồng Thủy - Huyện Lệ Thủy - Tỉnh Quảng Bình
Điện thoại: 0914812994 * Email: thcshongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com