THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 90
Số lượt truy cập: 4881373
QUANG CÁO
Môn Ngữ Văn quan trọng với học sinh như thế nào?
Chuyện học Văn trong không khí xã hội hiện nay đã khó nói gì đến chuyện học giỏi, đam mê với môn Văn lại càng khó hơn. Có người cho rằng người thầy giáo dạy Văn giống như trồng và chăm sóc một vườn hoa. Bông hoa đẹp bởi bàn tay người chăm bón nâng niu. Nhưng đâu phải khi nào hoa cũng khoe sắc rực rỡ. Chỉ cần một cơn trở gió, một sự thay đổi tiết trời, một sự lãng quên bất cẩn của người… là hoa kém sắc, cây không trổ bông. Có người thì lại cho rằng, học văn và để giỏi văn là "thiên bẩm" – nghĩa là từ khi sinh ra các em đã có tố chất văn. Là người trực tiếp giảng dạy môn Ngữ văn cũng khá nhiều năm ở phổ thông tôi không nghĩ như vậy. Với tôi, người thầy dạy Ngữ văn trong trường học không phải là chất xúc tác trong quá trình biến đổi chất! Năng khiếu và tri thức văn chương nói riêng, tri thức văn hoá nói chung được bồi đắp theo năm tháng gắn liền với sự nhạy bén của tố chất cá nhân đã làm nên hồn văn chương ở học sinh. Vì vậy người thầy dạy văn có vai trò là người truyền lửa cho các em học sinh, lôi cuốn các em yêu thích môn học của mình. Giúp học sinh nhận thức được đây là một môn học vô cùng quan trọng.
PHƯƠNG PHÁP ĐỂ LÀM BÀI THI LỊCH SỬ ĐẠT ĐIỂM CAO
Thứ hai, 13/03/2017 04:04
Lịch sử như một câu chuyện dài với nhiều sự kiện, nhiều chương, hồi được liên kết logic với nhau theo trật tự thời gian và luôn có mối quan hệ nhân quả. Lịch sử đem lại cho chúng ta những suy ngẫm rất quý giá về cuộc sống. Nếu hiểu được điều ấy và biết học Sử một cách có phương pháp, các em học sinh sẽ không còn thấy đây là một môn học khô khan nữa.
Thiết kế một giờ dạy học theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học
Thứ hai, 06/02/2017 01:57
Làm thế nào để có một giờ học tốt? Đánh giá một giờ học tốt như thế nào cho chính xác, khách quan, công bằng? Chuẩn bị và thiết kế một giờ học là một hoạt động cần có những kĩ thuật riêng. Dưới đây là ý kiến trao đổi trên góc nhìn một giờ học tốt theo định hướng đổi mới PPDH.
Các nguyên tắc cơ bản của Phương pháp Bàn tay nặn bột
Thứ hai, 06/02/2017 01:50
Dưới đây là 10 nguyên tắc cơ bản của phương pháp BTNB được đề xuất bởi Viện Hàn lâm Khoa học và Bộ Giáo dục Quốc gia Pháp. Chúng tôi dịch và trình bày nguyên văn các nguyên tắc này (Phần in nghiêng), mặc dù có một số điểm trong nguyên tắc không thể thực hiện được trong điều kiện tại Việt Nam.
Giới thiệu Phương pháp bàn tay nặn bột
Thứ hai, 06/02/2017 01:48
"Bàn tay nặn bột" (tiếng Pháp: "La main à la pâte" ; tiếng Anh: Hands on) là một phương pháp dạy học tích cực dựa trên thí nghiệm nghiên cứu, áp dụng cho việc giảng dạy các môn khoa học tự nhiên. Bàn tay nặn bột là một chương trình giáo dục tiên tiến, giúp đổi mới giáo dục khoa học chuyên sâu tại trường học ở Pháp.
Lịch sử phương pháp Bàn tay nặn bột
Thứ hai, 06/02/2017 01:47
Năm 1995, giáo sư Georges Charpak dẫn một đoàn gồm các nhà khoa học và các đại diện của Bộ Giáo dục quốc gia Pháp đến một khu phố nghèo ở Chicago, Mỹ nơi có một phương phág pháp dạy học khoa học dựa trên việc thực hành, thí nghiệm đang được thử nghiệm. Sau đó một nhóm nghiên cứu thuộc Ban trường học-Bộ Giáo dục quốc gia Pháp được thành lập. Viện nghiên cứu sư phạm quốc gia Pháp được đề nghị làm báo cáo về các hoạt động khoa học vùng Bắc Mỹ và sự tương thích của các hoạt động này với điều kiện ở Pháp (Báo cáo thực hiện vào tháng 12 năm 1995).
Một số kinh nghiệm về dạy học theo hướng “Nghiên cứu bài học”
Thứ hai, 28/11/2016 08:28
Sinh hoạt chuyên môn theo “nghiên cứu bài học” cũng là hoạt động sinh hoạt chuyên môn nhưng ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học như: Học sinh học như thế nào? Học sinh đang gặp khó khăn gì trong học tập? nội dung và phương pháp học có phù hợp, có gây hứng thú cho học sinh không? kết quả học tập của học sinh có được cải thiện không? Cần điều chỉnh điều gì và điều chỉnh như thế nào?
DẠY HỌC PHÂN HOÁ ĐỐI TƯỢNG HỌC SINH NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC
Thứ tư, 02/11/2016 03:22
Vấn đề thiết thực mà mỗi giáo viên cần phải có trong quá trình giảng dạy để góp phần nâng cao chất lượng dạy học: Giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, nâng cao tỷ lệ học sinh khá giỏi đó là phải biết dạy học phân hóa đối tượng học sinh trong giáo án và trong mỗi tiết lên lớp. Giữ vững và nâng cao mặt bằng chất lượng, giảm tỷ lệ HS yếu kém là khâu cơ bản quan trọng để thực hiện thành công và có hiệu quả công cuộc đổi mới giáo dục phổ thông.
MỘT SỐ LƯU Ý KHI TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGƯỜI HỌC THEO MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC ĐỔI MỚI THCS
Thứ bảy, 29/10/2016 02:04
1. Chia nhóm học tập Nhóm học tập rất cần thiết trong dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học. Khi học theo nhóm các em được chia sẻ ý kiến cho nhau, được hỗ trợ giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ nhằm phát triển năng lực và phẩm chất, hoàn thiện bản thân trong quá trình học tập.
DẠY HỌC TÍCH HỢP
Thứ sáu, 14/10/2016 04:45
I. VÌ SAO? Tháng 9/1968, Hội đồng liên quốc gia về giảng dạy khoa học, với sự bảo trợ của UNESCO, đã tổ chức tại Varna (Bungari) "Hội nghị tích hợp việc giảng dạy các khoa học". Hội nghị này đặt ra 2 vấn đề: - Vì sao phải dạy học tích hợp các khoa học (DHTH CKH)? - DHTH CKH là gì? Tiếp theo, UNESCO lại tổ chức Hội nghị đào tạo giáo viên để DHTH CKH tháng 4/1973 tại Đại học tổng hợp Maryland.
Xem tin theo ngày
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Nguyễn Văn Chung
Nguyễn Văn Chung
Lê Văn Viễn
Lê Văn Viễn
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THCS HỒNG THỦY
Địa chỉ: Xã Hồng Thủy - Huyện Lệ Thủy - Tỉnh Quảng Bình
Điện thoại: 052.3950040 * Email: thcs_hongthuy@lethuy.edu.vn