THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 62
Số lượt truy cập: 6950805
QUANG CÁO
5 BƯỚC XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ DẠY HỌC
(Theo Công văn Số: 5555/BGDĐT-GDTrH của Bộ GD và ĐT ngày 08-10-2014)
NĂM BƯỚC CỦA QUY TRÌNH ĐỂ SOẠN GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ
Thứ sáu, 30/08/2019 08:47
Giáo án điện tử là gì? Theo phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Công Triêm, Giáo án điện tử là bản thiết kế cụ thể toàn bộ kế hoạch hoạt động dạy học của giảng viên trên giờ lên lớp, toàn bộ hoạt động dạy học đó đã được multimedie hoá một cách chi tiết, có cấu trúc chặt chẽ và logic được quy định bởi cấu trúc của bài học. Giáo án điện tử là một sản phẩm của hoạt động thiết kế bài giảng được thể hiện bằng vật chất trước khi bài giảng được tiến hành.
Dạy tích hợp góp phần “giảm tải” chương trình
Chủ nhật, 30/12/2018 09:15
Vì sao phải dạy tích hợp Lý giải vì sao phải dạy tích hợp, Ban soạn thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới cho biết, trong tự nhiên và xã hội, mọi sự vật và hiện tượng là một thể thống nhất. Việc chia ra các lĩnh vực khoa học (hay các môn học) là để nghiên cứu sâu sự vật và hiện tượng ở từng phương diện nhất định. Tuy nhiên, khi giải quyết một vấn đề của thực tiễn (tự nhiên hay xã hội) thì không chỉ cần tới hiểu biết về một phương diện nào đó mà cần kiến thức tổng hợp thuộc nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau.
MỘT SỐ GIẢI PHÁP TÍCH CỰC DÀNH CHO GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIÚP HỌC SINH CHƯA NGOAN TIẾN BỘ.
Thứ hai, 29/10/2018 04:14
Học sinh chưa ngoan thường là các học sinh có những hành động khiến cho lớp học luôn trong trạng thái bất ổn. Đó là những em thường xuyên ăn nói thô tục, có xu hướng giải quyết xung đột với bạn bè bằng vũ lực, thích nổi loạn, thường xuyên đứng ngoài cuộc các hoạt động học tập của lớp. Không chỉ xem thường bạn bè, thầy cô, những đối tượng này thường có những hành vi chống đối gióa viên.
Trường THCS Hồng Thủy ứng dụng bảng tương tác phục vụ việc dạy học.
Thứ ba, 16/10/2018 01:39
Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động dạy và học đang ngày càng trở nên phổ biến, những ứng dụng này giúp người thầy đỡ một phần công sức, học trò cũng dễ tiếp cận với kiến thức hơn việc tiếp nhận đơn thuần ở sách giáo khoa. Và bảng tương tác thông minh đã được nhiều trường trên địa bàn huyện Lệ Thủy lựa chọn, trong đó có trường THCS Hồng Thủy.
GIẢI PHÁP ĐỂ TĂNG CƯỜNG CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC DUY TRÌ SỐ LƯỢNG, KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG ĐẠI TRÀ
Thứ sáu, 21/09/2018 08:47
Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa hội nghị! Nhằm giải quyết triệt để tình trạng học sinh bỏ học, duy trì sĩ số học sinh không phải là việc làm dễ dàng mà đây thật sự là bài toán khó đối với nhà trường, với ngành giáo dục và các cấp chính quyền. Để đạt kết quả cao trong việc duy trì sĩ số học sinh đòi hỏi phải tìm hiểu rõ các nguyên nhân khách quan, chủ quan. Từ đó đề ra biện pháp khắc phục nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo trong các nhà trường.
GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO VỊ THẾ HỘI THI HỌC SINH GIỎI, HỌC SINH NĂNG KHIẾU CẤP HUYỆN, TỈNH
Thứ sáu, 21/09/2018 08:42
Kính thưa Đoàn chủ trì hội nghị! Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa Hội nghị! Sau khi được nghe báo cáo tóm tắt về thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019 do đ/c HT vừa trình bày, tôi hoàn toàn nhất trí. Kính thư hội nghị! Bồi dưỡng HSG, HSNK, là một nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng nhân tài cho nhà trường nói riêng, cho địa phương nói chung. Nhận thức được nhiệm vụ quan trọng đó, Nhà trường và 3 tổ chuyên môn đã xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm học. Bồi dưỡng HSG, HSNK là một công việc khó khăn và lâu dài, đòi hỏi nhiều công sức của thầy và trò. Trong những năm gần đây, qua các kỳ thi HSG, HSNK cấp huyện, cấp tỉnh chúng ta đã đạt được những thành công nhất định góp phần vào kết quả thi HSG, HSNK chung của toàn ngành.
Môn Ngữ Văn quan trọng với học sinh như thế nào?
Thứ năm, 11/05/2017 09:43
Chuyện học Văn trong không khí xã hội hiện nay đã khó nói gì đến chuyện học giỏi, đam mê với môn Văn lại càng khó hơn. Có người cho rằng người thầy giáo dạy Văn giống như trồng và chăm sóc một vườn hoa. Bông hoa đẹp bởi bàn tay người chăm bón nâng niu. Nhưng đâu phải khi nào hoa cũng khoe sắc rực rỡ. Chỉ cần một cơn trở gió, một sự thay đổi tiết trời, một sự lãng quên bất cẩn của người… là hoa kém sắc, cây không trổ bông. Có người thì lại cho rằng, học văn và để giỏi văn là "thiên bẩm" – nghĩa là từ khi sinh ra các em đã có tố chất văn. Là người trực tiếp giảng dạy môn Ngữ văn cũng khá nhiều năm ở phổ thông tôi không nghĩ như vậy. Với tôi, người thầy dạy Ngữ văn trong trường học không phải là chất xúc tác trong quá trình biến đổi chất! Năng khiếu và tri thức văn chương nói riêng, tri thức văn hoá nói chung được bồi đắp theo năm tháng gắn liền với sự nhạy bén của tố chất cá nhân đã làm nên hồn văn chương ở học sinh. Vì vậy người thầy dạy văn có vai trò là người truyền lửa cho các em học sinh, lôi cuốn các em yêu thích môn học của mình. Giúp học sinh nhận thức được đây là một môn học vô cùng quan trọng.
PHƯƠNG PHÁP ĐỂ LÀM BÀI THI LỊCH SỬ ĐẠT ĐIỂM CAO
Thứ hai, 13/03/2017 04:04
Lịch sử như một câu chuyện dài với nhiều sự kiện, nhiều chương, hồi được liên kết logic với nhau theo trật tự thời gian và luôn có mối quan hệ nhân quả. Lịch sử đem lại cho chúng ta những suy ngẫm rất quý giá về cuộc sống. Nếu hiểu được điều ấy và biết học Sử một cách có phương pháp, các em học sinh sẽ không còn thấy đây là một môn học khô khan nữa.
Thiết kế một giờ dạy học theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học
Thứ hai, 06/02/2017 01:57
Làm thế nào để có một giờ học tốt? Đánh giá một giờ học tốt như thế nào cho chính xác, khách quan, công bằng? Chuẩn bị và thiết kế một giờ học là một hoạt động cần có những kĩ thuật riêng. Dưới đây là ý kiến trao đổi trên góc nhìn một giờ học tốt theo định hướng đổi mới PPDH.
Xem tin theo ngày
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Nguyễn Văn Chung
Nguyễn Văn Chung
Lê Đức Hiệp
Lê Đức Hiệp
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THCS HỒNG THỦY
Địa chỉ: Xã Hồng Thủy - Huyện Lệ Thủy - Tỉnh Quảng Bình
Điện thoại: 052.3950040 * Email: thcs_hongthuy@lethuy.edu.vn