DANH MỤC CHÍNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 21
Số lượt truy cập: 10181946
QUANG CÁO
ĐIỆN BIÊN PHỦ-SÁNG MÃI TỰ HÀO 5/2/2024 3:14:31 PM
“Chiến thắng Điện Biên Phủ - lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Câu nói vang vọng mãi trong lòng nhân dân Việt Nam. Trọn 70 năm đã trôi qua, Chiến dịch Điện Biên Phủ (1953-1954) là một chiến dịch điển hình trong lịch sử cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta đánh thắng quân viễn chinh Pháp có tiềm lực quân sự mạnh, vũ khí trang bị hiện đại. Chiến dịch Điện Biên Phủ kết thúc với thắng lợi hoàn toàn thuộc về Nhân dân Việt Nam. Đây là chiến thắng không những ghi vào lịch sử dân tộc Việt Nam như một mốc son rực sáng nhất trong thế kỷ XX, mà còn có ý nghĩa và tầm vóc của sự kiện lịch sử trọng đại này không hề phai mờ, trái lại, những bài học lịch sử vẫn còn nguyên giá trị trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, là sự kết tinh của nhiều nhân tố, trong đó, quan trọng nhất là sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, của chủ nghĩa yêu nước, tinh thần cách mạng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, của ý chí quyết chiến, quyết thắng và sức mạnh của Quân đội nhân dân, lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Toàn bộ chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra trong năm mươi sáu ngày đêm (từ ngày 13-3 đến 7-5-1954), Quân và dân ta đã đập tan tập đoàn cứ điểm “mạnh nhất Đông Dương” - “pháo đài bất khả xâm phạm” của thực dân Pháp. Với thất bại này, thực dân Pháp buộc phải ký kết Hiệp định Giơ-ne-vơ (7/1954) về chấm dứt chiến tranh và lập lại hòa bình ở Đông Dương. Đồng thời chấm dứt cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị của thực dân Pháp trong gần một thế kỉ ở Việt Nam.

Trong trận quyết chiến chiến lược này, lòng yêu nước, khát vọng được sống trong độc lập, tự do, hòa bình của nhân dân ta đã tạo nên tinh thần quyết chiến, quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta,  khẳng định sức mạnh của ý chí quyết tâm “thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ” của quân và dân ta. Với vũ khí thô sơ và tinh thần “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”, nhân dân cả nước đã nhất tề đứng lên kháng chiến, phát huy cao độ tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ra sức thi đua xây dựng hậu phương vững chắc, đóng góp sức người, sức của, bảo đảm mọi điều kiện cần thiết cho chiến trường.

Thế hệ trẻ ngày nay được sinh ra và lớn lên trong bầu trời hòa bình của Tổ quốc Việt Nam, nền hòa bình mà thế hệ đi trước đã đánh đổi biết bao xương máu. Qua những bài học lịch sử, những trang sách, những thước phim tư liệu, những câu chuyện và nhân chứng lịch sử, trong mỗi chúng ta ắt hẳn ai ai cũng cảm nhận sâu sắc chiến thắng Điện Biên Phủ, mãi mãi là niềm tự hào của các thế hệ người Việt Nam, là biểu tượng sáng ngời của ý chí quyết tâm và sức mạnh Việt Nam. Thế hệ trẻ hôm nay luôn khắc ghi công ơn của các thế hệ đi trước; nguyện phấn đấu kế tục sự nghiệp anh dũng trong chiến đấu của ông cha trước đây trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, coi đó là sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với cha ông. Khát vọng lớn nhất của thanh niên thời xưa là được xông pha nơi chiến trường, chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Ngày nay, thế hệ trẻ có những điều kiện phát triển tốt hơn, có nhiều cơ hội, nhiều hoài bão, ước mơ. Vì vậy, thanh niên không để tuổi trẻ trôi đi lãng phí và vô ích; sự cố gắng phấn đấu, chuyên cần học tập, rèn luyện,  biến ước mơ thành hiện thực. Tuổi trẻ phải học tập tinh thần Điện Biên Phủ để mài sắc ý chí, nâng cao quyết tâm, tăng cường sức mạnh cho hành động với động cơ xác định là vì sự trường tồn của dân tộc.

Tinh thần dũng cảm chiến đấu hy sinh của quân và dân ta mãi lưu truyền cho thế hệ con cháu mai sau. Đời đời ghi nhớ công ơn của cha ông, các vị anh hùng dân tộc, các em học sinh Trường THCS Hồng Thủy đã thể hiện lòng biết ơn và niềm tự hào dành cho các anh hùng dân tộc cũng như chiến dịch Điện Biên Phủ hào hùng qua những bức tranh tham gia cuộc thi toàn quốc “Vẽ tranh kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điên Biên Phủ”. Tất cả tình cảm của các em học sinh được thể hiện thông qua nghệ thuật thị giác, là sự tự hào, là lời cảm ơn sâu sắc gửi tới sự hi sinh không tiếc máu xương của cha ông, để các em có cuộc sống bình yên và hạnh phúc như ngày hôm nay.

“Tiếng sấm Điện Biên Phủ còn mãi rền vang. Việt Nam - Hồ Chí Minh - Điện Biên Phủ!”  Những tiếng vang tự hào đã đi vào ngôn ngữ của các dân tộc”. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ mãi tiếp thêm nguồn động lực tinh thần vĩ đại cho khát vọng xây dựng thành công nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, văn minh, phồn vinh, hạnh phúc

Kháng chiến ba ngàn ngày

Không đêm nào vui bằng đêm nay

Đêm lịch sử. Điện Biên sáng rực

Trên đất nước, như huân chương trên ngực

Dân tộc ta, dân tộc anh hùng...

tải xuống (2).jpg


banner41-2-09555210.jpg


z5401708874414_fc870ae3d410149fc447475b19f3e9d9.jpg


z5401708891858_4b419ed0faf8f88e76fbc5faa5c9745c.jpg

Giáo viên: Phạm Thị Bích
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Nguyễn Văn Chung
Nguyễn Văn Chung
Lê Văn San
Lê Văn San
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THCS HỒNG THỦY
Địa chỉ: Xã Hồng Thủy - Huyện Lệ Thủy - Tỉnh Quảng Bình
Điện thoại: 052.3950040 * Email: thcs_hongthuy@lethuy.edu.vn