Số người đang online: 57
Số lượt truy cập: 10519871
QUẢNG CÁO
|
|
4 tiêu chí “cứng” để chọn ngữ liệu thiết kế đề kiểm tra Ngữ vănChọn ngữ liệu để thiết kế đề kiểm tra, đánh giá, đòi hỏi “công phu”
Ngữ liệu là “xương sống” của chương trình, là “hồn cốt” của môn Ngữ văn. Ngữ liệu vừa là phương tiện dùng để dạy kỹ năng đọc hiểu, tạo lập văn bản vừa là phương tiện để kiểm tra, đánh giá năng lực đọc hiểu, năng lực viết của người học.
PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP TỐT MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN (PHÂN MÔN HÓA HỌC LỚP 8)
Thứ sáu, 08/11/2024 03:23
Kho tàng kiến thức nhân loại giống như một đại dương bao la, đầy thú vị và bí ẩn, nhưng để khám phá đại dương ấy không phải dễ dàng cần sự cố gắng, chăm chỉ, nỗ lực không ngừng nghỉ và việc học hành cũng vậy. Hiện nay, các bạn học sinh học nhiều môn học ở trường như Toán, Anh, Vật lý,… Trong đó, Hoá học (phân môn của môn KHTN) cũng là môn học thiết thực, quan trọng ở trường học như các môn học còn lại. Học Hoá là một phương pháp rất quan trọng để rèn luyện tư duy nhạy bén, sắc sảo và khả năng suy luận, làm bài logic của học sinh. Song, học Hoá giúp học sinh tăng cường trí nhớ, tăng cường sự tập trung trong học tập, đời sống, làm việc, giao tiếp,… Đồng thời với những vai trò đó, môn Hoá trở nên ngày một quan trọng hơn và tiếp cận nhanh hơn với học sinh và trở thành môn học được nhiều bạn học sinh yêu thích, nhận thấy được tầm quan trọng nên học chuyên tâm, tập trung và trau dồi nhiều hơn.
PHƯƠNG PHÁP ĐỂ HỌC TỐT MÔN TIẾNG ANH
Thứ sáu, 08/11/2024 03:20
Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, tiếng Anh đã trở thành một ngôn ngữ giao tiếp quốc tế không thể thiếu. Việc thông thạo tiếng Anh không chỉ giúp ta dễ dàng hòa nhập vào môi trường quốc tế, mà còn mở ra nhiều cơ hội trong học tập, công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, để học tốt tiếng Anh không phải là điều dễ dàng. Việc áp dụng những phương pháp học hiệu quả sẽ giúp người học nâng cao trình độ và đạt được kết quả mong muốn.
PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP TỐT MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN
Thứ bảy, 04/05/2024 07:44
I. Phương pháp chung.
1. Xác định mục tiêu của việc học một cách rõ ràng: Vì nếu em hiểu rõ mục tiêu của việc học thì nó sẽ quyết định phương pháp học, kết quả học của em.
2. Lên kế hoạch cụ thể và sắp xếp thời gian học một cách cụ thể khoa học . Em hãy lập cho mình một thời gian biểu: Có thời gian học và thời gian giải trí hợp lý.
Một số biện pháp giáo dục đạo đức học sinh góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp.
Thứ hai, 10/04/2023 09:26
Giáo dục đạo đức cho học sinh là một việc làm quan trọng và cần thiết, nếu công tác này được coi trọng thì chất lượng giáo dục toàn diện sẽ được nâng lên vì đạo đức có mối quan hệ mật thiết với các mặt giáo dục khác. Vì thế, trong nhà trường, việc dạy chữ phải kết hợp với dạy người nhằm rèn luyện học sinh trở thành con người phát triển toàn diện. Để giáo dục đạo đức cho học sinh, GVCN cần thực hiện các biện pháp sau:
MỘT SỐ GIẢI PHÁP GIÁO DỤC HỌC SINH TRONG GIẢNG DẠY MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN.
Thứ ba, 12/01/2021 07:59
Một trong những tư tưởng đổi mới GD&ĐT hiện nay là tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh, được thể hiện trong các nghị quyết của Đảng, Luật Giáo dục và các văn bản của Bộ GD&§T. Luật Giáo dục n¨m 2005 đã xác định: “Mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp cho học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân…” (Điều 23-Luật Giáo dục).
NĂM BƯỚC CỦA QUY TRÌNH ĐỂ SOẠN GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ
Thứ sáu, 30/08/2019 08:47
Giáo án điện tử là gì? Theo phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Công Triêm, Giáo án điện tử là bản thiết kế cụ thể toàn bộ kế hoạch hoạt động dạy học của giảng viên trên giờ lên lớp, toàn bộ hoạt động dạy học đó đã được multimedie hoá một cách chi tiết, có cấu trúc chặt chẽ và logic được quy định bởi cấu trúc của bài học. Giáo án điện tử là một sản phẩm của hoạt động thiết kế bài giảng được thể hiện bằng vật chất trước khi bài giảng được tiến hành.
Dạy tích hợp góp phần “giảm tải” chương trình
Chủ nhật, 30/12/2018 09:15
Vì sao phải dạy tích hợp
Lý giải vì sao phải dạy tích hợp, Ban soạn thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới cho biết, trong tự nhiên và xã hội, mọi sự vật và hiện tượng là một thể thống nhất. Việc chia ra các lĩnh vực khoa học (hay các môn học) là để nghiên cứu sâu sự vật và hiện tượng ở từng phương diện nhất định. Tuy nhiên, khi giải quyết một vấn đề của thực tiễn (tự nhiên hay xã hội) thì không chỉ cần tới hiểu biết về một phương diện nào đó mà cần kiến thức tổng hợp thuộc nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau.
MỘT SỐ GIẢI PHÁP TÍCH CỰC DÀNH CHO GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIÚP HỌC SINH CHƯA NGOAN TIẾN BỘ.
Thứ hai, 29/10/2018 04:14
Học sinh chưa ngoan thường là các học sinh có những hành động khiến cho lớp học luôn trong trạng thái bất ổn. Đó là những em thường xuyên ăn nói thô tục, có xu hướng giải quyết xung đột với bạn bè bằng vũ lực, thích nổi loạn, thường xuyên đứng ngoài cuộc các hoạt động học tập của lớp. Không chỉ xem thường bạn bè, thầy cô, những đối tượng này thường có những hành vi chống đối gióa viên.
Trường THCS Hồng Thủy ứng dụng bảng tương tác phục vụ việc dạy học.
Thứ ba, 16/10/2018 01:39
Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động dạy và học đang ngày càng trở nên phổ biến, những ứng dụng này giúp người thầy đỡ một phần công sức, học trò cũng dễ tiếp cận với kiến thức hơn việc tiếp nhận đơn thuần ở sách giáo khoa. Và bảng tương tác thông minh đã được nhiều trường trên địa bàn huyện Lệ Thủy lựa chọn, trong đó có trường THCS Hồng Thủy.
GIẢI PHÁP ĐỂ TĂNG CƯỜNG CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC DUY TRÌ SỐ LƯỢNG, KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG ĐẠI TRÀ
Thứ sáu, 21/09/2018 08:47
Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa hội nghị!
Nhằm giải quyết triệt để tình trạng học sinh bỏ học, duy trì sĩ số học sinh không phải là việc làm dễ dàng mà đây thật sự là bài toán khó đối với nhà trường, với ngành giáo dục và các cấp chính quyền.
Để đạt kết quả cao trong việc duy trì sĩ số học sinh đòi hỏi phải tìm hiểu rõ các nguyên nhân khách quan, chủ quan. Từ đó đề ra biện pháp khắc phục nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo trong các nhà trường.
GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO VỊ THẾ HỘI THI HỌC SINH GIỎI, HỌC SINH NĂNG KHIẾU CẤP HUYỆN, TỈNH
Thứ sáu, 21/09/2018 08:42
Kính thưa Đoàn chủ trì hội nghị! Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa Hội nghị!
Sau khi được nghe báo cáo tóm tắt về thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2018-2019 do đ/c HT vừa trình bày, tôi hoàn toàn nhất trí.
Kính thư hội nghị!
Bồi dưỡng HSG, HSNK, là một nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng nhân tài cho nhà trường nói riêng, cho địa phương nói chung. Nhận thức được nhiệm vụ quan trọng đó, Nhà trường và 3 tổ chuyên môn đã xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm học. Bồi dưỡng HSG, HSNK là một công việc khó khăn và lâu dài, đòi hỏi nhiều công sức của thầy và trò. Trong những năm gần đây, qua các kỳ thi HSG, HSNK cấp huyện, cấp tỉnh chúng ta đã đạt được những thành công nhất định góp phần vào kết quả thi HSG, HSNK chung của toàn ngành.
Môn Ngữ Văn quan trọng với học sinh như thế nào?
Thứ năm, 11/05/2017 09:43
Chuyện học Văn trong không khí xã hội hiện nay đã khó nói gì đến chuyện học giỏi, đam mê với môn Văn lại càng khó hơn. Có người cho rằng người thầy giáo dạy Văn giống như trồng và chăm sóc một vườn hoa. Bông hoa đẹp bởi bàn tay người chăm bón nâng niu. Nhưng đâu phải khi nào hoa cũng khoe sắc rực rỡ. Chỉ cần một cơn trở gió, một sự thay đổi tiết trời, một sự lãng quên bất cẩn của người… là hoa kém sắc, cây không trổ bông. Có người thì lại cho rằng, học văn và để giỏi văn là "thiên bẩm" – nghĩa là từ khi sinh ra các em đã có tố chất văn. Là người trực tiếp giảng dạy môn Ngữ văn cũng khá nhiều năm ở phổ thông tôi không nghĩ như vậy. Với tôi, người thầy dạy Ngữ văn trong trường học không phải là chất xúc tác trong quá trình biến đổi chất! Năng khiếu và tri thức văn chương nói riêng, tri thức văn hoá nói chung được bồi đắp theo năm tháng gắn liền với sự nhạy bén của tố chất cá nhân đã làm nên hồn văn chương ở học sinh. Vì vậy người thầy dạy văn có vai trò là người truyền lửa cho các em học sinh, lôi cuốn các em yêu thích môn học của mình. Giúp học sinh nhận thức được đây là một môn học vô cùng quan trọng.
Xem tin theo ngày
|
|
| Nguyễn Văn Chung Hiệu trưởng |
| Lê Văn San P.Hiệu trưởng |
|