DANH MỤC CHÍNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 19
Số lượt truy cập: 10121983
QUANG CÁO
Phòng GD-ĐT Lệ Thủy tổ chức Hội nghị tổng kết NH 2008 - 2009 và triển khai nhiệm vụ NH 2009-2010 12/16/2009 10:46:04 AM
Ngày 26/8/2009, tại Trung tâm Văn hoá Lệ Thủy, Phòng GD - ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2008-2009 và triển khai nhiệm vụ năm học 2009-2010.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Hiệu - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ cùng các đồng chí trong Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND,UBND, UBMTTQVN huyện Lệ Thủy, đại diện Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; Đến dự có đại diện các phòng của Sở GD - ĐT Quảng Bình; các NGƯT vừa được phong tặng; các đồng chí Chủ tịch HĐGD các xã, thị trấn và toàn thể cán bộ quản lý, chủ tịch công đoàn các trường trực thuộc Phòng GD-ĐT Lệ Thủy.

Báo cáo tổng kết đã khẳng định: Trong năm học qua, ngành GD&ĐT Lệ Thủy đã bám sát chủ đề năm học, tích cực chủ động tham mưu, quản lý chỉ đạo, tổ chức thực hiện khá toàn diện trên các lĩnh vực công tác. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành; trong đó, chủ đề năm học và các cuộc vận động đã được thực hiện có hiệu quả rõ rệt, có những bước đột phá mới trong công tác ứng dụng CNTT, quản lý tài chính, thực hành tiết kiệm...;

Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên rõ rệt, trong đó nỗi bật là việc hạn chế được cơ bản học sinh yếu kém, khắc phục và chấm dứt tình trạng học sinh ngồi sai lớp ở các cấp học TH và THCS; kết quả chuyển giao chất lượng giữa các cấp, các khối lớp và chất lượng thi tuyển sinh vào lớp 10-THPT được nâng cao, giữ vững vị trí thứ 2 toàn tỉnh, trong đó có 02 môn Văn và Vật lý xếp thứ nhất toàn tỉnh; công tác chăm lo cho giáo dục dân tộc được đẩy mạnh và đạt hiệu quả thực chất. Chất lượng giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật được nâng cao, trong năm học không có học sinh vi phạm đạo đức học sinh, các tệ nạn xã hội, không xảy ra hiện tượng bạo lực học đường,...

Chất lượng phổ cập GDTHĐĐT và PCGDTHCS được ổn định và nâng cao, trong năm học đã hoàn thành chỉ tiêu phổ cập GDTHĐĐT và PCGDTHCS cho hai xã Kim Thủy và Lâm Thủy, đưa huyện ta trở thành huyện có 100% số xã, thị trấn được phổ cập GDTHĐĐT và PCGDTHCS.

Cơ sở vật chất toàn ngành được cải thiện đáng kể, nhiều phòng học, phòng chức năng, nhà công vụ cho giáo viên được kiên cố hóa và chuẩn hóa. Nhiều thiết bị phục vụ cho dạy học được trang cấp, mua sắm thêm, đặc biệt là thiết bị về CNTT và các thiết bị, phương tiện trực tiếp phục vụ đổi mới phương pháp dạy học. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo, đầu tư có hiệu quả cao.

Chất lượng đội ngũ được nâng lên, tỉ lệ cán bộ giáo viên trên chuẩn bậc tiểu học cao nhất tỉnh, việc phối hợp đào tạo nâng chuẩn và đào tạo đồng bộ hóa được chú trọng, việc tạo nguồn, bổ nhiệm mới CBQL đã đi vào nề nếp,...Công tác kế hoạch, thống kê của ngành được cải tiến mạnh nhờ áp dụng các phương pháp xây dựng kế hoạch, thống kê mới, liên kết số liệu và áp dụng các phần mềm CNTT, ...

Với những thành tích đã đạt được, năm học 2008-2009, Sở GD&ĐT đã tặng giấy khen cho Phòng GD&ĐT Lệ Thủy đã hoàn thành xuất sắc 14/15 lĩnh vực công tác, dẫn đầu khối Phòng GD-ĐT của tỉnh. Có 3 nhà giáo được phong tặng NGƯT, 6 tập thể được Thủ tường Chính phủ tặng Bằng khen, 25 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận tập thể LĐXS, 8 cá nhân được công nhận CSTĐ cấp tỉnh, 28 đơn vị được công nhận TTLĐTT, 144 cá nhân được công nhận CSTĐ cơ sở và 1.263 cá nhân được công nhận LĐTT.

Tuy nhiên, Giáo dục Lệ Thủy vẫ còn những tồn tại khuyết điểm cần phải khắc phục:  Một số xã trên địa bàn huyện quy mô trường, lớp một số cấp học còn manh mún; Chất lượng giáo dục toàn diện chưa đồng đều giữa các vùng; Chất lượng giáo dục mũi nhọn học sinh giỏi văn hóa THCS còn hạn chế, chất lượng các hội thi chưa đồng đều giữa các cấp học; Việc sử dụng, bảo quản thiết bị dạy học, thực hiện chủ đề năm học "Đẩy mạnh ứng dụng CNTT" một số đơn vị còn hạn chế; CSVC ở một số đơn vị vùng biển, vùng cao còn khó khăn,; phòng học bộ môn, phòng chức năng được cải tạo và xây dựng đạt chuẩn còn ít. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia tuy khá cao so với các huyện trong tỉnh, song so với chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ XXI đề ra còn thiếu; Công tác thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua cũng như chủ đề năm học chưa đồng đều giữa các trường ở các vùng miền. Bệnh thành tích ở một số cấp học chưa được khắc phục triệt để, ở một số khía cạnh có nguy cơ bùng phát trở lại nếu không kịp thời phát hiện và khắc phục. Hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo, mất đoàn kết nội bộ ở một số đơn vị trường học vẫn xảy ra gây mất uy tín của ngành.- Công tác quản lý còn nhiều hạn chế, trong đó việc thực hiện Nghị định 43/NĐ-CP và Quyết định 58/QĐ-UBND của UBND tỉnh về quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm các đơn vị sự nghiệp công lập xuất hiện một số vấn đề phức tạp. Việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý một số đơn vị còn hạn chế.

Năm học 2009 - 2010, với chủ đề “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Thông báo Kết luận số 242-TB/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 2 (Khóa VIII), Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XIV và Huyện Đảng bộ lần thứ XXI, Giáo dục Lệ Thủy lại có những khó khăn, thử thách mới đòi hỏi sự quyết tâm cao của toàn thể cán bộ giáo viên trong toàn ngành, 7 bản tham luận và 10 ý kiến phát biểu của các đại biểu đã minh họa thêm cho báo cáo của ngành và hiến kế để thực hiện thành công nhiệm vụ năm học mới.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Hiệu – TUV, Bí thư Huyện ủy thay mặt cho lãnh đạo huyện đã phát biểu ghi nhận, biểu dương những kết quả mà ngành GD-ĐT huyện đạt được trong năm 2008- 2009, chỉ ra những tồn tại khiếm khuyết của toàn ngành; Đồng thời giao nhiệm vụ cho GD Lệ Thuỷ  trong năm học tới.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Võ Vĩnh Hào – HUV, Trưởng phòng GD-ĐT đã quán triệt những nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu cụ thể cho toàn ngành thực hiện trong năm học 2009-2010 và triển khai những nhiệm vụ trước mắt trước và sau khai giảng năm học mới.

Hội nghị tổng kết năm học 2008-2009 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2009-2010 của Phòng GD- ĐT Lệ Thuỷ đã thành công tốt đẹp. Sau hội nghị này, các bậc học sẽ tiến hành mở hội nghị để cụ thể hóa nhiệm vụ và bàn các giải pháp thực hiện.  Tin tưởng rằng, năm học mới GD - ĐT Lệ Thuỷ  khắc phục được những tồn tại, khuyết điểm để  thực hiện tốt các chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra, tiếp tục xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu của Giáo dục Quảng Bình./.

Phạm Xuân Cường – Phòng GD-ĐT

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Nguyễn Văn Chung
Nguyễn Văn Chung
Lê Văn San
Lê Văn San
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THCS HỒNG THỦY
Địa chỉ: Xã Hồng Thủy - Huyện Lệ Thủy - Tỉnh Quảng Bình
Điện thoại: 052.3950040 * Email: thcs_hongthuy@lethuy.edu.vn