DANH MỤC CHÍNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 14
Số lượt truy cập: 10121983
QUANG CÁO
TRƯỜNG THCS HỒNG THUỶ HÂN HOAN CHÀO ĐÓN NĂM HỌC MỚI 2022 -2023 9/5/2022 4:50:59 PM
Hoà trong không khí cả nước chào đón lễ kỉ nệm 77 năm Quốc Khánh mồng 2/9, “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, cũng như ở hàng triệu ngôi trường khác trong cả nước, sáng nay, ngày 5 tháng 9 năm 2022, thầy và trò Trường THCS Hồng Thuỷ long trọng tổ chức buổi lễ khai giảng chào đón năm học mới 2022-2023. Đến dự với buổi lễ khai giảng, về phía lãnh đạo xã có bác Nguyễn Văn Mởi - Đảng uỷ viên, PCT UBND xã; đại diện cho ban chấp hành hội phụ huynh có bác Nguyễn Văn Sáng – Trưởng ban đại diện hội cha mẹ học sinh cũng có mặt. Đặc biệt là sự có mặt của các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể học sinh trường THCS Hồng Thuỷ.

   Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, lễ khai giảng sẽ  được tổ chức theo hướng gọn nhẹ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh đầu năm học mới. Mặc dù vậy, buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, đây đủ các nghi thức, với sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng của tập thể sư phạm và các em học sinh nhà trường.

          Mở đầu buổi lễ là màn đón 132 học sinh lớp 6.  Cách đây 3 tháng, các em  đang là những cô cậu học trò tiểu học bé nhỏ, hồn nhiên. Vậy mà sáng hôm nay, trong bộ quần áo mới tinh tươm, khăn quàng đỏ thắm trên vai theo nhịp trống hành tiến các em bước vào lễ đài trước sự chứng kiến của các vị đại biểu khách quý, các thầy cô giáo cùng các anh chị khối 7,8,9.  Dẫn đầu là các cô giáo chủ nhiệm, những người mẹ hiền sẽ dìu dắt các em những ngày đầu bỡ ngỡ bước chân vào một  ngôi trường mới, làm quen với một bậc học mới. Từ giã mái trường Tiểu học thân yêu, nơi ghi dấu biết bao kỉ niệm với những luyến tiếc bâng khuâng, các em bước chân vào cổng trường THCS với nhiều thầy cô và bạn bè mới; chắc hẳn lúc này trong mỗi các em ai cũng mang theo cảm giác bỡ ngỡ, hồi hộp, lo âu nhưng đây sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời của mỗi chúng ta bởi nó đánh dấu sự lớn lên và trưởng thành của các em.

          Sau màn đón học sinh lớp 6, các đại biểu cũng như các thầy cô giáo và các em học sinh thực hiện nghi thức chào cờ, nghe thầy Hiệu  trưởng Nguyễn Văn Chung đọc thư của chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi chúc mừng các thầy cô và học sinh nhân ngày khai trường. Trong thư, Chủ tịch nước mong muốn các phụ huynh quan tâm hơn nữa đến sự học của con cái; nhắc nhở các em học sinh, sinh viên phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, tiếp thu tinh hoa tri thức của nhân loại, có khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước thêm giàu mạnh và phồn vinh.

Tiếp đến, thầy Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng, trong đó, thầy nhấn mạnh: Năm học vừa qua trường THCS Hồng Thuỷ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt được những thành tích nổi bật: Các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt những kết quả rất đáng tự hào so với những năm trước. Nề nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên.

Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho dạy và học.

Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển. Các thầy - cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu.

Những nỗ lực, cố gắng trong công tác dạy và học của thầy trò trường THCS Hồng Thuỷ đã góp phần làm rạng danh truyền thống nhà trường, quê hương.

Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh: Nhà trường có được những thành tích trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, sự động viên kịp thời của UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện, các đồng chí lãnh đạo và các ban, ngành đoàn thể địa phương, Hội cha mẹ học sinh, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng hết mình của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. kêu gọi tập thể CB,GV,NV nhà trường nỗ lực nghiên cứu, giảng dạy thật tốt, sáng tạo để mang đến cho học sinh những buổi học hay và thú vị. Chúng ta hãy truyền đến các em những ngọn lửa đam mê học tập. Kêu gọi các em học sinh hãy vì trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, người thân và toàn xã hội, các em hãy ra sức rèn đức luyện tài. Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chấp hành tốt mọi nội quy, quy định của nhà trường. Tăng cường rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân, thực hiện tốt quy định về ATGT, không vi phạm tệ nạn xã hội, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống để trở thành công dân tốt. 

Thay mặt lãnh đạo địa phương, bác Nguyễn Văn Mởi- ĐUV, PCT UBND xã đã đến dự và có những lời chúc mừng, căn dặn đến tập thể giáo viên và học sinh trong toàn trường cần phải nỗ lực hơn nữa trong năm học này để xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương xã nhà. Cùng với đó, bác đã đánh ba hồi trống khai trường chào mừng năm học mới.

Tại buổi lễ này, nhà trường cũng như Liên đội đã huy động trong giáo viên và học sinh ủng hộ quỹ học sinh nghèo vượt khó. Dù số tiền không nhiều những cũng động viên phần nào các em học sinh; đã trao 13 phần quà cho các em học sinh thuộc hội nghèo, cận nghèo có thành tích học tập khá giỏi trong năm học qua, nhằm động viên các em  vượt khó vươn lên trong học tập.

         Sau 3 năm do dịch bệnh covid diễn biến phức tạp phải tổ chức khai giảng online, thì năm học này, không khí háo hức được đón ngày khai giảng thể hiện rõ trên khuôn mặt cũng như sự chuẩn bị chu đáo của thầy cô và các em học sinh.

Tin tưởng rằng trong năm học 2022 -2023, nhà trường sẽ gặp hái được nhiều thành công hơn nữa, không phụ lòng mong mỏi của phụ huynh và lãnh đạo địa phương Hồng Thuỷ.


20220905_071704.jpg


20220905_073644.jpg


20220905_071534.jpg


20220905_074424.jpg



Giáo viên: Nguyễn Thị Hươngi
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Nguyễn Văn Chung
Nguyễn Văn Chung
Lê Văn San
Lê Văn San
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THCS HỒNG THỦY
Địa chỉ: Xã Hồng Thủy - Huyện Lệ Thủy - Tỉnh Quảng Bình
Điện thoại: 052.3950040 * Email: thcs_hongthuy@lethuy.edu.vn