Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, trường THCS Hồng Thủy đã thực hiện tốt các chỉ đạo của cấp trên về việc cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch. Trong thời gian qua, trường THCS Hồng Thủy đã thực hiện nghiêm túc các Công văn của các cấp về việc triển khai KH tổ chức ôn tập cho HS trong thời gian nghỉ học. Trường THCS Hồng Thủy đã lập kế hoạch, tổ chức soạn bài dạy học trực tuyến trên phần mềm Zoom các môn ở các khối lớp cho học sinh. Phân công cho giáo viên dạy ba môn Ngữ văn, Toán, Tiếng anh lớp 9 cùng đồng hành với học sinh lớp 9 học tập qua kênh VTV 7 đài truền hình Việt Nam.
Để chuẩn bị cho việc dạy học trực tuyến, giáo viên nhà
trường đã tích cực tìm hiểu việc sử dụng phần mềm Zoom. Trong buổi tập huấn,
giáo viên đã đi sâu tìm hiểu sử dụng phần mềm; tháo gỡ những khó khăn, vướng
mắt khi sử dụng.
Trong thời gian qua, một số
giáo viên của nhà trường đã làm việc rất tích cực sử dụng phần mềm dạy học trực
tuyến để ôn tập cho học sinh theo nhóm, bồi dưỡng học sinh giỏi. Điểm mới của
việc việc dạy học trực tuyến trong thời gian tới của nhà trường đó là tổ
chức triển khai dạy học trực tuyến trên phần mềm Zoom đồng bộ ở tất cả các môn
học ở tất cả các khối lớp theo chương trình tinh giản của Bộ Giáo dục& Đào
tạo ở học kì II năm học 2019 -2020.
GVBM, GVCN thông báo
lịch học trực tuyến trên nhóm lớp, khối lớp... và qua các kênh thông tin để HS
nắm lịch học.
Riêng lớp 9 ngoài việc học theo KH nhà trường, GV bộ môn Văn, Toán, Anh
hướng dẫn HS học các nội dung trên đài truyền hình Việt Nam kênh VTV 7 (hoặc
QBTV nếu tiếp sóng). Youtube,
facebook...
Để việc dạy học và kiểm tra,
đánh giá kết quả học tập dạy học trực tuyến đảm bảo chất lượng, nhà trường yêu
cầu giáo viên chủ nhiệm đã thông báo tới phụ huynh và tất cả học sinh trong lớp
về chương trình các môn học đã được nhà trường duyệt sau khi biên soạn lại theo
tinh thần giảm tải của Bộ GD, thông báo về kế hoạch dạy học trực tuyến qua phần
mềm Zoom đến học sinh và phụ huynh, thống kê số lượng học sinh không có thiết
bị để phục vụ cho việc học như ( máy tính xách tay, điện thoại thông minh, máy
tính bàn...) để có thể khắc phục, giúp đỡ bằng các hình thức như: Tải bài giảng
lên trang website động viên phụ huynh mua sắm, mượn, đầu tư trang thiết bị để
tạo điều kiện tốt cho học sinh được học....,yêu cầu học sinh có thiết bị học
tập tải phần mềm Zoom về để phục vụ cho quá trình học bài mới, kết hợp với giáo
viên bộ môn để cung cấp địa chỉ cho các em học sinh trong lớp khi truy cập vào
học, nhắc nhở chuẩn bị bài, sách vở, dụng cụ học tập, làm bài tập trước khi và
sau khi học, thông báo thời khóa biểu đến phụ huynh và học sinh, hàng
ngày ghi lại và tập hợp báo cáo với Hiệu trưởng và chuyên môn về số
lượng, chất lượng học sinh học sau mỗi tiết học (qua tin nhắn, mail, zalo...) thu lại vở học, kết quả học để kiểm
tra sau khi học sinh trở lại trường…
Đối với học sinh, cập nhật lịch học trên Đài truyền hình Việt Nam (kênh
VTV7…) để tham gia học đúng thời gian; chuẩn bị đủ sách vở, tài liệu, dụng cụ học
tập bộ môn liên quan; ghi chép, làm bào tập theo hướng dẫn của giáo viên giảng
dạy và giáo viên bộ môn.
Liên lạc với giáo viên bộ môn để được hướng dẫn thêm, bổ trợ thêm kiến thức
nếu chưa hiểu hoặc cần giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong quá trình học.
Nộp kết quả học theo yêu cầu của giáo viên bộ
môn, giáo viên chủ nhiệm để kiểm tra khi cần thiết.
Thường xuyên báo cáo tình hình học tập
về giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn được biết để theo dõi, hướng dẫn.
Với những bước đi đầu tiên, mặc dù còn nhiều khó khăn, bỡ ngỡ, nhưng với sự
đồng lòng, đồng sức của tập thể sư phạm làm việc với tinh thần trách
nhiệm cao, sự nhiệt tình của giáo viên và đặc biệt là tinh thần hiếu học của
học sinh trường THCS Hồng Thủy, tin rằng việc dạy và học trực tuyến sẽ thu lại
những kết quả tích cực.


