DANH MỤC CHÍNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 14
Số lượt truy cập: 10121983
QUANG CÁO
LỜI TẠM BIỆT!
Vậy là năm học cuối cấp đã đến với các bạn thanh niên khối 9, ngày phải nói lời chia tay đã là “hôm nay” rồi. Biết bao nhiêu cảm xúc cho một khoá học đầy biến động, để giây phút này được cởi bỏ lớp khẩu trang gò bó, nhìn nhau thật rõ, cười những nụ cười thật tươi để rồi nói với nhau lời tạm biệt và hẹn gặp lại trong nước mắt…
ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ VỀ CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI
Thứ sáu, 27/05/2022 08:19
Như chúng ta đã biết, để có được học sinh giỏi đạt kết quả cao trong các kì thi do nhiều yếu tố: tố chất học sinh, sự quan tâm của gia đình, nhà trường và xã hội, ý thức học tập và niềm yêu thích của học sinh, việc bồi dưỡng và không ngoại trừ may mắn. Tuy nhiên chúng ta không chỉ chờ đợi và cầu mong ở sự may mắn bởi vì yếu tố may mắn chỉ là một phần rất nhỏ. Châm ngôn có câu: “Trở thành nhân tài một phần do tài năng còn 99 phần là ở sự tôi luyện.” Là một giáo viên có thâm niên nhiều năm trong đội ngũ giáo viên bồi dưỡng HSG, có những lúc thăng, lúc trầm trên đường đua trí tuệ, tôi xin mạnh dạn chia sẻ một vài kinh nghiệm:
Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia
Thứ sáu, 22/04/2022 03:56
Nhằm khẳng định vị trí, tầm quan trọng của sách, nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, hình thành thói quen đọc, ý thức tự học của học sinh; nâng cao trách nhiệm của đội ngũ giáo viên, nhân viên trong nhà trường trong việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng và phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống của dân tộc; đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh nhằm thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia, qua đó tuyên truyền, giáo dục về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách, khơi dậy niềm ham mê đọc sách của mỗi người trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay. Vào lúc 14h ngày 21 tháng 4 năm 2022, trường THCS Hồng Thủy đã tổ chức “Ngày hội đọc sách” cho toàn thể học sinh và giáo viên trong nhà trường
SỰ RA ĐỜI VÀ Ý NGHĨA CỦA NGÀY SÁCH VIỆT NAM NĂM 2022
Thứ tư, 06/04/2022 04:03
Kính thưa Ban giám hiệu nhà trường! Kính thưa các thầy giáo,cô giáocùng toàn thể các em học sinh thân mến! Như chúng ta đã biết, trong đời sống tinh thần của mỗi người, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, và đọc sách là một trong những phong cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cha ông ta đã coi việc đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững. Cổ nhân xưa khuyên rằng: “Hãy tích cực đọc sách để mở mang tri thức, rèn luyện nhân cách”.
LÀM GÌ ĐỂ NGĂN CHẶN BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG ?
Chủ nhật, 03/04/2022 09:02
Vấn nạn bạo lực học đường không hề mới nhưng khi xảy ra luôn gây nhiều cú sốc lẫn nỗi bức xúc cho xã hội. Đây thực sự là thực trạng nhức nhối cho phụ huynh, học sinh, cho những người quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
LỄ TRƯỞNG THÀNH CHO ĐỘI VIÊN LỚP 9
Thứ bảy, 26/03/2022 09:31
Nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) và hướng tới kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2022); kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2022); Thực hiện theo Điều lệ, nghi thức Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh về việc công nhận Đội viên đã hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên sau thời gian tham gia hoạt động đội;
Ý NGHĨA NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH
Thứ hai, 21/03/2022 03:10
Sau khi Đảng cộng sản Việt Nam ra đời ngày 03/02/1930, Đảng đã thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn. Tại hội nghị, Ban Chấp hành lần thứ Hai họp từ ngày 20 đến 26/3/1931, Trung ương Đảng đã dành một ngày trong thời gian hội nghị để bàn và quyết định những vấn đề quan trọng về công tác vận động thanh niên của Đảng. Xuất phát từ ý nghĩa đặc biệt ấy, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Bác Hồ, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ III (họp từ ngày 22 đến 25/3/1961 tại Hà Nội) đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 là ngày thành lập Đoàn.
Ý NGHĨA NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ
Chủ nhật, 27/02/2022 08:32
Trong 365 ngày của một năm, phụ nữ trên thế giới có riêng một ngày để được xã hội quan tâm và bù đắp những thiệt thòi, vất vả trong cuộc sống. Họ luôn âm thầm hy sinh và chịu đựng để xây dựng hạnh phúc gia đình, để làm tròn công việc mà xã hội giao phó. Vì vậy, họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng và quan tâm hơn nữa từ một nửa kia còn lại của thế giới, chia sẻ với họ những khó khăn trong công việc và gia đình.
TRƯỜNG THCS HỒNG THUỶ HƯỞNG ỨNG TẾT TRỒNG CÂY-XUÂN NHÂM DẦN
Thứ ba, 08/02/2022 08:58
Mỗi khi Tết đến, Xuân về, cây cối lại đâm chồi nảy lộc, lòng mỗi người phơi phơi đón mùa Xuân về và không quên hưởng ứng phong trào “trồng cây xanh” theo lời dạy của Bác. Phát huy truyền thống từ phong trào tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, chiều ngày 07/02/2022, Trường THCS Hồng Thủy đã phát động các thầy cô giáo, các tập thể lớp trồng cây xanh, chăm sóc công trình măng non tạo nên một môi trường xanh - sạch - đẹp. Tết trồng cây của thầy và trò trường THCS Hồng Thủy, hứa hẹn một năm mới với nhiều thành công mới.
LỜI TRI ÂN
Thứ tư, 22/12/2021 10:48
Trải qua bao năm tháng hào hùng lịch sử kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhiều thế hệ cha anh của chúng ta đã không ngần ngại luyến tiếc bản thân mình hi sinh oanh liệt giành lấy độc lập non sông. Những “Chiến sĩ anh hùng” ấy mãi là bức tượng đài vinh quang, là tấm gương sáng để thể hệ trẻ ngày hôm nay noi gương tiếp bước ngọn lửa thiêng liêng của dân tộc. Họ chính là những người làm nên hình hài của Tổ quốc, với sự cống hiến thầm lặng, với quyết tâm giương cao ngọn cờ tự do, hòa bình. Chiến công hiển hách của các anh đã lưu danh sử sách muôn đời, tô điểm đẹp thêm trang sử vàng sáng ngời của đất nước.
Xem tin theo ngày
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Nguyễn Văn Chung
Nguyễn Văn Chung
Lê Văn San
Lê Văn San
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THCS HỒNG THỦY
Địa chỉ: Xã Hồng Thủy - Huyện Lệ Thủy - Tỉnh Quảng Bình
Điện thoại: 052.3950040 * Email: thcs_hongthuy@lethuy.edu.vn