DANH MỤC CHÍNH
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 14
Số lượt truy cập: 10121983
QUANG CÁO
NGƯỜI LÁI ĐÒ 11/21/2022 9:36:36 AM
Là một con người, chắc hẳn ai cũng có một lần được cắp sách đến trường. Ai ai cũng có một người thầy, người cô kính mến của lòng mình để thương, để nhớ. Đối với em cũng vậy. Thầy cô giáo không chỉ đơn giản là người truyền đạt kiến thức mà còn là người cha, người mẹ thứ hai quan tâm và dạy dỗ em.

    Nhớ đến những ngày đầu tiên đi học, em chỉ là một đứa trẻ ngây ngô, thơ dại, bước vào trường với bao cảm giác lạ lẫm, sợ sệt. Thời gian thấm thoắt trôi qua nhanh, những năm học cấp một với những kỉ niệm đẹp đẽ về thầy cô, bạn bè đã hết. Em cắp sách lên trường cấp hai. Chương trình lớp 6 có nhiều chỗ khó, thầy cô luôn chỉ bảo tận tình cho chúng em. Là học sinh mới, chưa quen nhiều với cách học ở cấp hai nên việc học của em gặp nhiều khó khăn. Nhưng thầy cô luôn động viên chúng em về nhà phải tập viết nhanh, dặn dò chúng em phải làm bài tập, soạn bài đầy đủ trước khi đến lớp. Bước qua 3 năm học ở trường THCS Hồng Thủy, hiện tai em là một hoc sinh lớp 9, em đã cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của thầy cô dành cho chúng em.

            Thầy cô - hai tiếng gọi cao quý và thiêng liêng. Có lẽ rằng tình yêu nghề, sự nhiệt huyết, tận tình trong nghề nghiệp đã hằn sâu trong tâm trí mỗi người giáo viên. Thầy cô chính là những người chỉ đường chỉ lối cho chúng em trên đường đời, người vun đắp những ước mơ, hoài bảo của chúng em thêm sáng rạng.

"Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy"

            Mỗi thầy cô giáo là một người lái đò cần mẫn trên bến bờ tri thức bao la. Khi năm học kết thúc cũng là lúc chuyến đò cập bến. Những thành quả mà chúng em đạt được ngay hôm nay chính là những giọt mồ hôi nước mắt của thầy cô. Chúng em đâu biết rằng, để làm được điều đó, thầy cô đã phải vất vả thức khuya, miệt mài bên giáo án. Nhưng vì chúng em nhỏ dại, chưa hiểu hết được công ơn của thầy cô nên đôi lúc còn nghich ngợm làm thầy cô buồn phiền. Nhưng thầy cô không mắng mỏ, đánh đập mà chỉ khuyên răn chúng em lần sau không được tái phạm nữa. Ôi! thầy cô thật bao dung!

            Thầy cô không chỉ cho em kiến thức mà còn là người thắp sáng niềm tin, ươm mầm hi vọng cho bao lớp học sinh. Thầy cô dìu dắt chúng em trước những vấp ngã, sai trái của cuộc đời. Chúng em đang lớn dần lên và sẽ được tiếp xúc với nhiều thầy cô giáo khác.Nhưng đối với ai cũng sẽ vậy. Sự biết ơn và quý trọng của chúng em sẽ không bao giờ thay đổi đối với những người cha người mẹ của mình.

            Không biết đã qua bao nhiêu mùa tri ân nhưng năm nào cũng vậy. Những cảm xúc bâng khuâng, xao xuyến về thầy cô luôn tuôn trào trong timm mỗi người hoc sinh chúng em. Hình ảnh người thầy vẫn lặng lẽ đi về sớm trưa.Từng ngày trôi qua giọt mồ hôi rơi đầy trang giấy. Thầy cô luôn đến bên chúng em như muôn vàn tia nắng sáng soi chúng em trên đường đời. Vì vậy, khi đến 20-11, từ những cụ già tóc bạc đến những đứa trẻ, ai ai cũng tỏ lòng biết ơn đến các thầy cô giáo. Chắc chắn thầy cô sẽ rất vui khi nhận được những lời chúc tốt đẹp và những bông hoa điểm 10 mà hoc sinh của mình hai được từ bến bờ tri thức

"Ngày vui nhà giáo sum vầy

Mong thầy cô khỏe trồng người tiếp sau".

Học sinh: Nguyễn Trần Hà Phương-Lớp 9C
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Nguyễn Văn Chung
Nguyễn Văn Chung
Lê Văn San
Lê Văn San
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THCS HỒNG THỦY
Địa chỉ: Xã Hồng Thủy - Huyện Lệ Thủy - Tỉnh Quảng Bình
Điện thoại: 052.3950040 * Email: thcs_hongthuy@lethuy.edu.vn